Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Hang động Mogao - một phần của Con đường tơ lụa cổ đại - mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho nhà thiết kế Xiong Ying

Hang động Mogao - một phần của Con đường tơ lụa cổ đại - mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho nhà thiết kế Xiong Ying, giúp cô đưa nhà thời trang của mình, Heaven Gaia, lên một tầm cao mới trên trường quốc tế, Chen Nan báo cáo.
Các biểu tượng từ các di tích ở Đôn Hoàng - một trong những kho tàng nghệ thuật lớn nhất của Trung Quốc, có niên đại từ một thiên niên kỷ - đang mang một diện mạo mới, sang trọng trên đường băng khi nhà thiết kế thời trang Trung Quốc Xiong Ying trình bày bộ sưu tập xuân hè của cô vào năm 2019 tại khách sạn Salomon de Rothschild tại Paris vào ngày 28 tháng 9 năm 2018.
Các yếu tố từ tranh tường của Đôn Hoàng, bao gồm hươu chín màu, apsara bay (những sinh vật giống như thiên thần trong tiếng Trung Quốc) và các nhạc sĩ cổ đại chơi pipa , hay lute Trung Quốc, tất cả đều sống động nhờ thẩm mỹ thiết kế đương đại của Xiong trong 78 bộ trang phục và phụ kiện.
Bộ sưu tập của Xiong rất tinh tế, nhẹ nhàng và thoáng đãng. Nó bao gồm các kỹ thuật như nhuộm nhúng, thêu Tô Châu, thêu tấm thảm và vẽ tay trên vải, chẳng hạn như lụa và chiffon.
"Đó là một cách tiếp cận khác và tôi đã lấy cảm hứng từ chuyến đi tới Đôn Hoàng", nhà thiết kế ở Bắc Kinh nói. "Có sự tham gia và ký ức cá nhân, và có tất cả các lớp khác xen kẽ, khiến cho ý tưởng về sự sang trọng thậm chí còn thú vị hơn. Bộ sưu tập không chỉ là về vật liệu đắt tiền và kỹ thuật phức tạp mà còn là lịch sử và kinh nghiệm cá nhân."
Xiong ra mắt nhãn hiệu thời trang của riêng mình, Heaven Gaia, vào năm 2013 để giới thiệu văn hóa truyền thống Trung Quốc ra thế giới thông qua thiết kế thời trang. Du lịch đến Đôn Hoàng đã là một giấc mơ của cô ấy kể từ đó, Xiong nói.
"Tôi muốn đi trên một hành trình và ra khỏi vùng thoải mái của mình. Mặc dù tôi đã đọc nhiều câu chuyện về Đôn Hoàng và đã thấy rất nhiều hình ảnh và video về địa điểm bí ẩn này, tôi đã bỏ qua tất cả những định kiến ​​mà tôi có về Đôn Hoàng trước khi tôi đặt ra tắt, "Xiong nhớ lại.
"Tôi muốn lấy cảm hứng từ những gì đang xảy ra vào lúc này, vì vậy tôi quyết định bắt tay vào một chuyến đi để chụp những bức ảnh đẹp. Điều quan trọng đối với tôi, là một nhà thiết kế, dành thời gian cho sự sáng tạo."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhà thiết kế thời trang người Anh gốc Hoa Elaine Yan-ling Ng đã thành lập Phòng thí nghiệm Fabrick vào năm 2013.

Nhà thiết kế thời trang người Anh gốc Hoa Elaine Yan-ling Ng đã thành lập Phòng thí nghiệm Fabrick vào năm 2013. Tốt nghiệp trường Central S...