Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Nhà thiết kế thời trang người Anh gốc Hoa Elaine Yan-ling Ng đã thành lập Phòng thí nghiệm Fabrick vào năm 2013.

Nhà thiết kế thời trang người Anh gốc Hoa Elaine Yan-ling Ng đã thành lập Phòng thí nghiệm Fabrick vào năm 2013. Tốt nghiệp trường Central Saint Martins ở London, nơi cô có bằng thạc sĩ về tương lai dệt may, thực hành độc đáo của cô tập hợp các sản phẩm dệt, điện tử, sinh học và lắp đặt. Tác phẩm của Ng đã được trưng bày tại V & A và Bảo tàng Khoa học ở London. Cô đã làm việc với các công ty quốc tế như Nissan Design Europe, Nokia Design Bắc Kinh và Swarovski, và cô cũng hợp tác với UBS Evidence Lab trên Nexus, một tác phẩm điêu khắc tương tác khám phá chất lượng không khí toàn cầu.

Đối với những người đã thấy sự hợp tác của bạn với Swarovksi tại Art Central ba năm trước và dự án chất lượng không khí Nexus với UBS cho Art Basel ở Hồng Kông năm ngoái, tư duy thiết kế của bạn đã thay đổi bao nhiêu?

Những người nhìn thấy cả hai đều khá ngạc nhiên về sự khác biệt của họ. Nhưng khi bạn nhìn vào tác phẩm Swarovski, về thu thập âm thanh, điều đó vẫn đòi hỏi phải thu thập dữ liệu, cũng như dự án với UBS. Vì vậy, đó chỉ là một cách khác nhau để có chức năng dữ liệu, cho dù đó là số, tương tự hay vật lý theo cách nó được thực hiện. Dự án UBS khác biệt theo nghĩa là tôi muốn tạo ra các lớp giữa các khái niệm về cách con người / nghệ thuật và trí tuệ nhân tạo có thể được kết hợp cho cách chúng ta sẽ sống trong tương lai.

Làm thế nào để bạn có ý định khai thác trong tương lai trước mắt?

Tôi muốn tạo ra một tác phẩm điêu khắc bằng vải dệt ở quy mô lớn hơn - thứ gì đó thực sự lớn mà mọi người có thể đi qua và để nó trở thành một phần của môi trường. Một mảnh như Nexus có thể được tích hợp vào một môi trường xã hội hơn, theo đó mọi người có thể theo dõi các thay đổi chất lượng không khí. Nó sẽ trở thành một phần trong cuộc sống tự nhiên của họ và họ có thể trở nên ý thức hơn. Những dự án này có thể trở thành giống như các máy chỉ số chất lượng không khí ở nơi công cộng. Tôi rất thích nhìn thấy một người đặt ở giữa một bùng binh, ví dụ. Sẽ rất vui khi tìm hiểu làm thế nào Ferraris hoặc Lamborghinis thay đổi cách đọc trên chỉ mục.

Lời khuyên tốt nhất mà bất kỳ nhà thiết kế đã đưa ra cho bạn là gì?

Thomas Heatherwick đã cho tôi một lời khuyên tốt vào năm ngoái về các vật liệu tốt nhất để sử dụng ngoài trời. Anh ấy rất quan tâm đến những gì không và không hoạt động, và thật đáng khích lệ khi nhận được phản hồi của anh ấy. Ross Lovegrove đã gặp tôi ở London và cũng truyền lại lời khuyên của anh ấy. Đối với bất kỳ nhà thiết kế trẻ nào, điều thực sự quan trọng là có những cơ hội đó để gặp gỡ các nhà thiết kế có kinh nghiệm. Neri & Hu đã cho tôi cái nhìn sâu sắc thực sự về cách họ làm việc với di sản và tạo ra một câu chuyện trong phạm vi công việc của họ.

Kế hoạch trước mắt của bạn là gì?

Năm nay tôi bước sang tuổi 35 - Tôi cảm thấy mình đã không làm đủ và thời gian trôi qua rất nhanh, vì vậy tôi muốn làm điều gì đó đặc biệt cho bản thân mình. Tôi được đào tạo như một thợ dệt và tôi muốn theo đuổi nhiều ý tưởng liên quan đến điều đó. Tôi đã đầu tư vào máy móc mới từ Na Uy, và đưa nhân viên của mình đến đó để đào tạo với tôi và dựng một khung dệt trong một phòng hoa truyền thống. Tôi thực sự đam mê hàng dệt may và tạo ra chúng theo một cách khác - bằng cách làm việc với cảm xúc và cách chúng tôi phản ứng với các thiết kế dệt tương tác. Đó là nơi trái tim tôi được đặt. Hoặc chúng ta có thể dệt với các loại vật liệu khác nhau. Chúng tôi đã làm việc với vật liệu sợi carbon và hiệu suất công nghiệp, vì vậy chúng tôi thực sự đang cố gắng tăng cường khía cạnh tư vấn vật liệu của doanh nghiệp.

Có điều gì bạn muốn thiết kế mà bạn chưa có?

Dự án tiếp theo của tôi sẽ là ô tô. Trong dự án với UBS, chúng tôi đã phát triển bảng điều khiển và bảng điều khiển và tôi nghĩ thật thú vị khi một chiếc xe giống như một ngôi nhà hoặc văn phòng di động. Vì vậy, tôi có tham vọng theo cách đó, nhưng tôi không biết tôi có thể đi được bao xa.

Bạn đã biết lịch trình của bạn trong 12 tháng tới?

Tôi đã làm việc với Lane Crawford và Links of London, và tôi sẽ sớm có một cửa hàng pop-up tại The Mills, nơi tập trung vào các sản phẩm di sản của họ. Tôi cũng đang có một cuộc triển lãm với Chow Tai Fook Art Foundation tại PMQ, thiết kế một số đồ trang sức. Tôi đã cố vấn cho họ, sử dụng công nghệ kỹ thuật số với các hạt dựa trên một số mẫu truyền thống. Năm ngoái, chúng tôi cũng đã tạo ra các sản phẩm chúng tôi có thể bán - trang sức, quần áo buổi tối và ban ngày, và một số mặt hàng cho Kapok. Tôi muốn xây dựng một nền tảng thương mại điện tử.

Thiết kế là một ngành kinh doanh đồng bóng như vậy. Tại thời điểm nào bạn nghĩ rằng bạn đã có nó bị nứt?

Khi tôi mới bắt đầu, giám đốc của tôi sẽ nói: "Elaine, cho nó ba năm và nếu nó không hoạt động, bạn sẽ biết." Bạn bè của tôi đã khá ổn định ở tuổi 30. Nhưng, nếu bạn không chìm, bạn sẽ đến một điểm mà mọi người bắt đầu làm quen với tên của bạn - giả sử bạn có trạng thái. Tôi đã làm việc với Ping năm ngoái. Với kinh nghiệm về di sản, họ có thể đáp ứng sự đổi mới rất nhanh. Và tôi thích làm việc với những người có thể thích ứng với sự đổi mới. Đó là những gì giúp chúng ta tiến lên phía trước và truyền cảm hứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhà thiết kế thời trang người Anh gốc Hoa Elaine Yan-ling Ng đã thành lập Phòng thí nghiệm Fabrick vào năm 2013.

Nhà thiết kế thời trang người Anh gốc Hoa Elaine Yan-ling Ng đã thành lập Phòng thí nghiệm Fabrick vào năm 2013. Tốt nghiệp trường Central S...